Hơn 630 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 54 qua Vĩnh Long

Việc đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 54 đoạn Km31+600 – Km82+662 là rất cần thiết, bởi mặt đường hiện tại hạn chế chỉ 5-6m, nên nhiều phương tiện, đặc biệt là ôtô thường bị ùn tắc cục bộ.

Sáng 8/9, Bộ Giao thông vận tải vừa có cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan về báo cáo đề xuất dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 54 đoạn Km31+600 – Km82+662 tỉnh Vĩnh Long theo hình thức hợp đồng BOT.

Quốc lộ 54 nằm cặp bờ Bắc sông Hậu, nối liền các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long và Trà Vinh, với tổng chiều dài 155km. Hiện Quốc lộ 54 chỉ đạt tiêu chuẩn đường cấp V, nền đường rộng 6-7m, mặt đường láng nhựa rộng 5-6m, các đoạn qua đô thị có quy mô lớn hơn nhưng có lưu lượng xe qua lại trên tuyến lớn và tình trạng xe vượt tải trọng tăng nên đường bị xuống cấp rất nhanh.

Theo Tư vấn Trường Sơn, việc đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 54 đoạn Km31+600 – Km82+662 là rất cần thiết, bởi mặt đường hiện tại hạn chế chỉ 5-6m, nên nhiều phương tiện, đặc biệt là ôtô thường bị ùn tắc cục bộ. Hàng năm đơn vị quản lý Quốc lộ 54 đều duy tu bảo dưỡng tuyến đường nhưng luôn trong tình trạng thiếu vốn. Do đó, việc huy động nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước để đầu tư dự án cần được khuyến khích, triển khai thực hiện.

Theo đó, tư vấn Trường Sơn đề xuất đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 54 đoạn Km31+600 – Km82+662 tỉnh Vĩnh Long theo hình thức hợp đồng BOT, với chiều dài nghiên cứu 51,06 km, chiều dài xây dựng 46,76 km, điểm đầu tại Km31+600 ranh giới giữa hai tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long, điểm cuối tại Km82+662 ranh giới giữa hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh.

Việc cải tạo sẽ nâng quy mô đường lên cấp IV đồng bằng, mặt cắt ngang nền/mặt là 9/7m. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 636 tỷ đồng.

Dự án được đề xuất giao cho Công ty TNHH Đầu tư xây dựng thương mại và kinh doanh BĐS Minh Thành Dũng làm chủ đầu tư.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá cao đề xuất và yêu cầu tư vấn phải có trách nhiệm với nhà đầu tư, nghiên cứu đề xuất nhiều phương án trên cơ sở thực tiễn, hợp lý, khả thi nhất; trong đó lưu ý tư vấn tiếp tục nghiên cứu kỹ về phương án tuyến, xử lý nền đất yếu, địa chất hạ tầng cầu, kết cấu nền đường, mặt đường, lưu lượng phương tiện và phương án tài chính (thu phí thông qua trạm thu phí).

Nguồn:bizlive.vn
Ngày đăng: 26-12-2015